Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Chương trình ngoại khóa tại căn cứ Trung ương cục miền Nam và Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát, Tây Ninh

Chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và ngày Quốc tế lao động 1/5, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt học tập ngoại khóa, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu bổ ích cho học sinh. Trong 2 ngày 26-27/4/2017 Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam đã tổ chức chuyến tham quan, về nguồn tại Khu di tích Trung ương cục miền Nam thuộc huyện Tân Biên, Tây Ninh và cắm trại tại chốt Tà Nốt của vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát tỉnh Tây Ninh. Tham gia chương trình có trên 80 học sinh và cán bộ giáo viên của trường với học sinh các lớp Trung cấp kế toán Long An, Trung cấp kế toán Tây Ninh, Trung cấp kế toán Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang), Trung cấp kế toán Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) và 1 số cựu học sinh lớp Quản trị kinh doanh vận tải đường bộ.

Trong quá trình tham quan Đoàn được tận mắt chứng kiến về điều kiện ăn, ở, làm việc của các bộ phận và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam trong thời gian kháng chiến chống Mỹ tại Trung ương cục miền Nam; Đoàn cũng được xem các hiện vật và các mô hình tái hiện lại các trận đánh oanh liệt của Quân giải phóng cũng như những chiến tích khởi đầu cho thắng lợi mùa xuân năm 1975.

Đến với hoạt động cắm trại, toàn thể các học sinh đã tích cực tham gia các trò chơi dân gian như: Kéo co; Đua ghe ngo trên cạn; Đá phạt đền và Trò chơi kỹ năng đồng đội. Đêm hội trại, dưới ánh lửa bập bùng các lớp trổ tài với hội thi Biểu diễn thời trang và hội thi Ẩm thực, hội thi diễn ra thật sôi nổi và hào hứng mang tính chất ganh đua quyết liệt bởi sự chuẩn bị kỹ càng cả về các loại trang phục (hiếm có ngoài đời) và các thực phẩm là đặc sản các vùng miền do các đội trình diễn và nấu nướng tại chỗ khiến Ban giám khảo đau đầu khi chấm điểm.

Kết thúc chuyến tham quan, Đoàn đã đi tham quan khu du lịch Núi Bà Đen một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh và về liên hoan chia tay tại Trụ sở Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh đánh dấu một chuyến đi an toàn, thành công nhưng cũng đầy cảm xúc.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình.

XM2017 1

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trung ương cục miền Nam

XM2017 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, Tây Ninh

XM2017 3Trò chơi kéo co

XM2017 4XM2017 5Trò chơi đá phạt đền

XM2017 6

Trò chơi Kỹ năng
XM2017 7

Hội thi biểu diễn thời trang hợp tác xã – Đội Tây Ninh

XM2017 8

Hình ảnh đốt lửa trại

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây