Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Lớp Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ kiểm soát hợp tác xã tại Bình Thuận

Sáng ngày 09/03/2022, Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp “Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ kiểm soát Hợp tác xã” tại Hội trường khách sạn Caty, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, dành cho thành viên Ban kiểm soát, kiểm soát viên hoặc là người dự kiến kế cận thành viên Ban kiểm soát, kiểm soát viên của HTX trong tương lai.

Thời gian lớp bồi dưỡng là 03 ngày (từ ngày 09/03/2022 đến ngày 11/03/2022), tại khóa học các học viên được các giảng viên có nhiều kinh nghiệm về hoạt động HTX của Trường trao đổi các chuyên đề gồm:

- Phương pháp, kỹ năng kiểm tra, giám sát về tài chính, kế toán HTX.
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và công tác báo cáo của Ban kiểm soát.

BTh2022
Thầy Th.S Lương Quang Minh – Giáo viên Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam
 
Tại khóa tập huấn, Giảng viên và các học viên chia sẻ tình hình hoạt động của HTX trong thời gian qua, đặc biệt là những nhận thức chưa đầy đủ trong công tác kiểm soát của những HTX mới thành lập, và những khó khăn tồn đọng với những HTX đã thành lập nhiều năm. Trên cở sở phân tích thực trạng, Giảng viên đã nhấn mạnh phân tích vai trò, nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của Ban kiểm soát trong HTX đồng thời về gợi mở những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác kiểm soát. Đặc biệt, tại khóa tập huấn lần này giảng viên đi sâu về phương pháp giám sát và kiểm soát tài chính HTX, xây dựng kỹ năng giám sát và kiểm soát các khoản mục tài chính - kế toán, xây dựng kế hoạch kiểm soát cụ thể từng nhóm công việc và hướng dẫn viết báo cáo ban kiểm soát trình trước đại hội thành viên thường niên của HTX.

Khóa tập huấn đã cung cấp và đáp ứng hầu hết mong đợi của các anh chị học viên đang làm công tác kiểm soát. Trên cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm thực tiển mà giảng viên đã truyền đạt, từ đó các anh chị học viên sẽ áp dụng vận dụng tốt vào công việc kiểm soát HTX, nhằm giúp HTX hoạt động có hiệu quả, ổn định hơn và mang lại lợi ích, lòng tin cho các thành viên.
Phòng Đào tạo và Quản lý học sinh

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây