Trường Trung cấp Nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam

https://svct.edu.vn


Lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm soát HTX năm 2022 tại Đồng Tháp

Sáng ngày 18/7/2022, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam tổ chức lớp “Tập huấn nghiệp vụ ban kiểm soát HTX năm 2022” tại khách sạn Hòa Bình - Số 10 Quốc lộ 30, Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
 
Quang cảnh lớp tập huấn
 
Lớp tập huấn được tổ chức trong 05 ngày (từ ngày 18/7/2022 đến ngày 22/7/2022) cho 43 học viên là cán bộ kiểm soát trong HTX trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tập huấn các học viên đã được học tập, nghiên cứu, trao đổi tích cực những vấn đề chung của HTX về: hiểu, giám sát và kiểm soát được việc sử dụng nguồn vốn; sử dụng và xử lý tài sản; kiểm soát được nợ phải thu, nợ phải trả; quản trị rủi ro và giải quyết khiếu nại - tố cáo trong HTX,….

Nhân buổi khai giảng, ông Lê Quang Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: khóa tập huấn được tổ chức với mục tiêu cung cấp các kiến thức và những phương pháp kỹ năng tra giám sát về tài chính trong HTX, kỹ năng xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và công tác báo cáo của ban kiểm soát, đặc biệt là những nhận thức chưa đầy đủ trong công tác kiểm soát của những HTX mới thành lập và những khó khăn tồn đọng với những HTX đã thành lập nhiều năm.
 

Ông Lê Quang Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đồng Tháp phát biểu khai giảng lớp tập huấn
 
Khóa tập huấn đã cung cấp và đáp ứng hầu hết mong đợi của các anh chị học viên đang làm công tác kiểm soát. Trên cơ sở lý thuyết và kinh nghiệm thực tiển mà giảng viên đã truyền đạt, từ đó các anh chị học viên sẽ ứng dụng được các kiến thức, những kỹ năng mềm trong việc nâng cao hiệu quả giám sát và công tác báo cáo HTX nhằm giúp HTX hoạt động có hiệu quả, ổn định hơn và mang lại lợi ích, lòng tin cho các thành viên.
 
Chụp hình lưu niệm tại lớp tập huấn
 
Kết thúc khóa học, có 43 học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình lớp “Tập huấn nghiệp vụ ban kiểm soát HTX năm 2022” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây