Khai giảng lớp trung cấp kế toán Hợp tác xã

Thứ ba - 23/03/2021 09:44

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, mừng xuân mới 2016. Thực hiện chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX; và kế hoạch phát triển kinh tế tập thể 5 năm 2015 – 2020 của UBND tỉnh Long An. Để đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực quản lý HTX trên địa bàn tỉnh Long An. Ngày 19-12-2015, Trường Trung cấp nghề và đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Long An khai giảng lớp Trung cấp kế toán Hợp tác xã, hệ đào tạo chính quy cho 40 học sinh là cán bộ, thành viên của các HTX trong địa bàn tỉnh Long An.

Đến dự lễ khai giảng đại diện cho lãnh đạo ngành có ông Nguyễn Công Thắng – Trưởng ban Tổ chức cán bộ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Ông Huỳnh Lam Phương – Phó CQTT Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại phía Nam kiêm Hiệu trưởng nhà trường và ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Long An là lãnh đạo của hai đơn vị tổ chức lớp, cùng các đại biểu các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ tỉnh Long An. Đoàn lãnh đạo của Liên minh HTX tỉnh Kiên Giang do ông  Trần Thanh Dũng Phó Chủ tịch Liên minh HTX dẫn đầu trên đường đi công tác cũng ghé vào tham dự và tham khảo kinh nghiệm để mở lớp tương tự tại Kiên Giang.
 

khai giang 1

























 
Đại biểu và học sinh tham dự lễ khai giảng lớp trung cấp kế toán Hợp tác xã
 
Chương trình đào tạo Trung cấp kế toán được Trường thiết kế và tổ chức đào tạo theo Luật giáo dục nghề nghiệp số 74/2014/QH13, theo đó Chương trình bao gồm các môn học chung, môn cơ sở, môn chuyên ngành với tổng thời lượng 2.550 giờ; Thời gian học 2 năm, riêng học sinh tốt nghiệp THCS muốn học liên thông lên bậc cao hơn sẽ phải học thêm chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.
lophdqt la2
Ông Nguyễn Công Thắng - Trưởng ban Tổ chức cán bộ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát biểu trong buổi lễ khai giảng.
 
Trong ngày khai giảng em Võ Thị Ngọc Anh đại diện cho 40 học sinh vừa trúng tuyển vào Trường chia sẻ: “... Đã không biết bao nhiêu lần em dự định tìm nơi học tập nhưng cũng không biết tìm nơi nào để học vì không có Trường nào dạy chuyên về lĩnh vực HTX. Ngoài ra với biết bao bề bộn lo toan cho công việc nên dự kiến học hành của em thường bị gác lại;  Em thật sự vui mừng khi hay tin Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Long An mở lớp Trung cấp kế toán HTX ngay tại địa phương mình với sự hỗ trợ toàn bộ kinh phí học tập từ UBND tỉnh nên em quyết định theo học ngay. Hơn thế nữa khóa học này sẽ dạy chuyên sâu các kiến thức về công tác kế toán HTX điều mà em đã trăn trở tìm kiếm bấy nay”.
khai giang 3

Học sinh Võ Thị Ngọc Anh đại diện lớp Trung cấp kế toán HTX

 phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ.
 

khai giang 4Thầy Huỳnh Lam Phương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ.
 

Lớp học này sẽ được tổ chức học vào các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần ngay tại cơ sở chính của Trường. Kết thúc khóa học, học sinh hoàn thành chương trình đào tạo theo quy định sẽ được cấp bằng Trung cấp Kế toán, hệ đào tạo chính quy đủ năng lực làm việc cho HTX nói riêng và lĩnh vực kinh tế tập thể nói chung.

Sau lễ khai giảng BTC đã bố trí cho các đại biểu, tân học sinh cùng học sinh 2 lớp Trung cấp khóa trước tham quan khu di tích lịch sử “Long An trung dũng kiên cường – toàn dân đánh giặc”. Chương trình kết thúc với một số một số trò chơi dân gian như nhảy bao bố tiếp sức, bịt mắt đập heo đất, chuyền chanh và đập bong bóng tạo không khí sôi nổi và hào hứng, gắn kết giữa các học sinh cũ và mới.

khai giang 5Các Đại biểu và học sinh tham quan khu di tích tượng đài
 “Long An Trung Dũng Kiên Cường Toàn Dân Đánh Giặc”.
 
khai giang 6Học sinh tham gia một số trò chơi dân gian ngay tại sân trường.
Phòng Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đăng ký học
Bn đk
Hỗ trợ Online
hotrotructuyen
VỊ TRÍ GOOGLE MAPS
daihoi6
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay676
  • Tháng hiện tại42,037
  • Tổng lượt truy cập897,338
bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây