Liên kết sản xuất và tiêu thụ chanh không hạt

Thứ năm - 29/06/2023 08:14

Theo Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp (DVNN) Bến Lức (tỉnh Long An) - Trần Duy Thuận, vừa qua, HTX tổ chức ký kết hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ chanh không hạt với Công ty (Cty) TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Âu Á.

 

Liên kết để xây dựng vùng nguyên liệu, tạo đầu ra bền vững cho cây chanh (Ảnh TL)

Theo nội dung ký kết, HTX DVNN Bến Lức và các hộ trồng chanh không hạt trên địa bàn huyện sẽ ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh sạch để xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu và châu Á trong thời gian 10 năm với Cty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Âu Á. Giá thu mua sẽ thay đổi theo mỗi năm. Hiện tại, Cty ký hợp đồng với giá 15.000 đồng/kg (mùa mưa); 20.000 đồng/kg (mùa nắng). Đến nay, đã có 56 hộ dân tham gia ký kết với diện tích 120ha chanh không hạt; phấn đấu đến cuối năm 2023, diện tích này tăng lên 500ha.

Được biết, để bảo đảm số lượng chanh cung ứng theo hợp đồng, HTX DVNN Bến Lức liên kết với HTX Nông nghiệp Thạnh Hòa (huyện Bến Lức), HTX Sản xuất DVNN Thuận Bình (huyện Thạnh Hóa); HTX Nông nghiệp chanh không hạt Bo Bo Tân Thành (huyện Thủ Thừa) và một số hộ trồng chanh tại xã Lương Bình, huyện Bến Lức.

Theo ông Thuận, phía Cty bày tỏ mong muốn xây dựng được vùng nguyên liệu lớn và gắn bó lâu dài với nông dân bằng việc ký kết hợp đồng bao tiêu chanh với giá cố định theo từng năm. Cùng với đó, Cty cũng phối hợp HTX cung ứng giống, vật tư nông nghiệp cho nông dân với giá thấp hơn thị trường 5%. Việc cung ứng này vừa hỗ trợ nông dân, vừa quản lý được các loại thuốc bảo vệ thực vật mà người dân sử dụng.

Thời gian tới, để việc liên kết được thực hiện tốt hơn nữa, HTX tiếp tục tuyên truyền cho nông dân hiểu hơn về lợi ích của sản xuất sạch và cử cán bộ kỹ thuật đến hỗ trợ, hướng dẫn từng hộ sản xuất theo đúng quy trình, bảo đảm đạt tiêu chuẩn mà Cty thu mua đưa ra./.

Minh Tuệ
baolongan.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây