Hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã nông nghiệp

Thứ tư - 09/06/2021 14:04
Dịch bệnh đã làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Do đó việc chuyển đổi số là xu thế tất yếu và phù hợp trong bối cảnh hiện nay đối với hơn 17.000 hợp tác xã nông nghiệp.
 

Đây là thông tin được ông Vũ Quang Phong - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chia sẻ tại lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thực hiện Chương trình hợp tác hỗ trợ Chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo ông Phong, trong thời gian tới, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ chủ động triển khai một số biện pháp hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), thúc đẩy chuyển đổi số, triển khai đề án ứng dụng CNTT trong điều hành quản lý, bao gồm: Xây dựng nền tảng ứng dụng về chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; triển khai đồng loạt cho 63 liên minh tỉnh, thành, lồng ghép nội dung đào tạo, nâng cao trình độ công nghệ thông tin và kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ HTX cả nước.

4847 LY ky kYt trYc tuyYn giYa AED Agrotrade ITPC VCA va Grab ViYt Nam

Lễ ký kết trực tuyến giữa AED, Agrotrade, ITPC-VCA và Grab Việt Nam chiều ngày 8/6
 

Liên quan đến vấn đề chuyển đổi số, ông Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2021, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được sự đồng hành của hơn 60 đối tác trong nước và quốc tế triển khai nâng cao nhận thức, tư vấn đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số, tư vấn lộ trình chuyển đổi số, đào tạo, kết nối giải pháp cho 5.000 doanh nghiệp tiếp cận Chương trình. Và hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản trong lĩnh vực nông nghiệp lần này là một sáng kiến rất phù hợp với Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thực hiện.

Được biết, chương trình hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số và tiêu thụ nông sản này do Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED - thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Agrotrade), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC-VCA - thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) và Grab Việt Nam thực hiện. Trước mắt, Chương trình đặt mục tiêu thúc đẩy hỗ trợ tiêu thụ nông sản thông qua các nền tảng số nói chung đối với các địa phương chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, địa phương nằm trong vùng giãn cách, phong tỏa xã hội, trong đó có thử nghiệm trên nền tảng của Grab. Song song, AED, Agrotrade, ITPC-VCA và Grab Việt Nam cũng có những kế hoạch, hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức và năng lực triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, người nông dân sản xuất nông nghiệp khắp cả nước.

Theo chiến lược dài hạn, Chương trình hợp tác giữa AED, Agrotrade, ITPC-VCA và Grab Việt Nam sẽ đóng vai trò như một mô hình thử nghiệm nhằm xem xét tính hiệu quả về hỗ trợ chuyển đổi số cho các nhà sản xuất nông nghiệp từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ, nhằm nâng cao lợi thế, tính cạnh tranh và thúc đẩy thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Hoạt động hợp tác này cũng là một trong các sáng kiến triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang triển khai, tập trung cho các nhà sản xuất lĩnh vực nông nghiệp.

Mai Ca

Link bài viết gốc: https://congthuong.vn/ho-tro-chuyen-doi-so-ket-noi-tieu-thu-nong-san-cho-cac-hop-tac-xa-nong-nghiep-158655.html
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây