Chương trình ngoại khóa, học tập kinh nghiệm thực tế tại Hợp tác xã, tại Căn cứ Trung ương cục miền Nam và Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát, Tây Ninh.

Thứ sáu - 02/04/2021 14:45

Nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đồng thời đáp ứng chương trình học tập kinh nghiệp thực tế tại Hợp tác xã, nhu cầu sinh hoạt học tập, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu bổ ích cho học sinh. Trong 2 ngày 29-30/8/2019. Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam tổ chức chương trình ngoại khóa, học tập kinh nghiệm thực tế tại 2 Hợp tác xã Nông nghiệp mãng cầu Thạnh Tân và Hợp tác xã Nông nghiệp Phước Ninh, tham quan tại khu di tích Trung ương cục miền Nam và cắm trại tại chốt Tà Nốt của vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát tỉnh Tây Ninh.

Tham gia chương trình gồm có: trên 80 học sinh các lớp Trung cấp Quản trị doanh nghiệp tại Tiền Giang, Trung cấp Kế toán HTX tại Tiền Giang, Sơ cấp Giám đốc HTX tại Trà Vinh, Sơ cấp Giám đốc HTX tỉnh Bình Thuận; và khoảng 30 đại biểu khách mời gồm: Liên minh các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Bình Thuận, Hậu Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Liên đoàn HTX Cộng Hoà Liên Bang Đức tại Việt Nam (DRGV), cùng cán bộ giáo viên nhà trường và một số cựu học sinh lớp Sơ cấp Giám đốc HTX tỉnh Tây Ninh.

Trong quá trình tham quan tại 2 HTX, đoàn được HTX giới thiệu sơ lược về HTX; bộ máy, sản phẩm chính, sản lượng, doanh thu, thị trường tiêu thụ chính của HTX. Thương hiệu sản phẩm HTX như Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, VietGap. Trao đổi về việc triển khai các dịch vụ của HTX, phương pháp tiếp cận doanh nghiệp của HTX trong ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, và hướng đi mới của HTX. Các thành viên trong đoàn cũng mạnh dạn trao đổi với Hợp tác xã về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động của HTX, rút ra được những kinh nghiệm bổ ích trong điều hành phát triển HTX.

Tham quan Trung ương cục miền Nam, đoàn có dịp được tận mắt chứng kiến về điều kiện ăn, ở, làm việc của các bộ phận và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam trong thời gian kháng chiến chống Mỹ tại Trung ương cục miền Nam; Đoàn cũng được xem các hiện vật và các mô hình tái hiện lại các trận đánh oanh liệt của Quân giải phóng cũng như những chiến tích khởi đầu cho thắng lợi mùa xuân năm 1975.

Đến với hoạt động cắm trại, toàn thể các học sinh đã tích cực tham gia các trò chơi dân gian như: Kéo co; Trò chơi đồng đội; Se duyên. Đêm hội trại, các lớp trổ tài với hội thi Biểu diễn thời trang, giao lưu sinh hoạt tập thể thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các học sinh trong nhà trường.

Kết thúc chuyến tham quan, Đoàn đã đi tham quan khu du lịch Núi Bà Đen một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh và tham quan học tập kinh nghiệm tại HTX NN Phước Ninh và liên hoan chia tay tại HTX đánh dấu một chuyến đi an toàn, thành công nhưng cũng đầy cảm xúc.

Một số hình ảnh của chương trình:
 

xamat1

Tham quan, học tập tại HTX NN Mãng cầu Thạnh Tân
 

xamat2

Thầy Huỳnh Lam Phương tặng quà kỷ niệm cho HTX NN Mãng cầu Thạnh Tân

xamat4

Quang cảnh buổi gặp mặt tại HTX Mãng cầu Thạnh Tân
 

xamat4

Chụp hình lưu niệm tập thể tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam
 

xamat5

Học sinh tham gia trò chơi kéo co
 

xamat6

Học sinh tham gia trò chơi tinh thần đồng đội
 

xamat8

Học sinh tham gia trò chơi trình diễn thời trang.

xamat7

Học sinh tham gia trò chơi se duyên

xamat9

Thầy Huỳnh Lam Phương – Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà kỷ niệm cho HTX NN Phước Ninh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đăng ký học
Bn đk
Hỗ trợ Online
hotrotructuyen
VỊ TRÍ GOOGLE MAPS
daihoi6
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay658
  • Tháng hiện tại42,019
  • Tổng lượt truy cập897,320
bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây