Hội thảo chuyên đề “Triển khai Luật HTX 2023 những cơ hội-thách thức”

Thứ bảy - 16/03/2024 10:18
Ngày 15/3/2024, Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Triển khai Luật HTX 2023 những cơ hội-thách thức”. Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân chủ trì hội nghị. Đây là một hoạt động chuyên môn nhằm tạo ra cơ hội trao đổi, giao lưu học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, những cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh tế tập thể giữa Liên minh HTX các tỉnh thành khu vực phía Nam. Hội thảo này nằm trong kế hoạch “Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024”.

Tham dự Hội thảo có 70 đại biểu đại diện các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ Liên minh HTX Việt Nam; Các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch; Trưởng, phó các phòng nghiệp vụ Liên minh HTX 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam là CT. HĐQT, Giám đốc HTX, QTD các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở NN & PTNT; các HTX điển hình tiêu biểu tỉnh Long An; Về phía Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam có thầy Huỳnh Lam Phương - UV Ban thường vụ, Trưởng Cơ quan Thường trực phía Nam - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hiệu trưởng Trường và cán bộ, giáo viên Trường.

Quang cảnh Hội thảo
 
Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung trình bày 10 tham luận về các vấn đề như: Xây dựng và phát triển hệ thống Liên minh HTX HTX Việt Nam; Tổ chức và hoạt động của Tổ hợp tác, HTX, Liên hiệp HTX; Triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển HTX; Chuyển đổi số trong hệ thống Liên minh HTX.
 
Picture1
Chủ tịch LMHTX Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu
 
Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Cao Xuân Thu Vân chia sẻ, qua hội nghị này giúp Liên minh HTX các tỉnh có thêm những thông tin để tham mưu cho cấp thẩm quyền trong quá trình hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý liên quan được thuận lợi, thông suốt. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để cùng nâng cao hiệu quả thực thi Luật HTX, đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn, thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển mạnh mẽ hơn.


Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây