Lớp “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho bộ máy quản lý, điều hành các HTX” trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2023

Thứ năm - 27/07/2023 09:23
Ngày 24/7/2023, Liên minh HTX tỉnh Bến Tre phối hợp cùng với Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ Hợp tác xã miền Nam tổ chức Lễ khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho bộ máy quản lý, điều hành các HTX” dành cho cán bộ là thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc, các Phó Giám đốc HTX, Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Lớp diễn ra trong 05 ngày (từ ngày 24-28/7/2023) tại Hội trường Nhà khách Hùng Vương, số 148 đường Hùng Vương, phường An Hội, thành phố Bến Tre.

Tham dự buổi Lễ khai giảng có Ông Lê Văn Vũ - Trưởng Ban tổ chức phong trào Liên minh Hợp tác xã tỉnh và 60 học viên tham dự.
 
Quang cảnh buổi buổi tập huấn
 
Khóa bồi dưỡng được Giáo viên của Trường cùng với các học viên chia sẻ, thảo luận, giải đáp thắc mắc, trao đổi vào một số nội dung trọng tâm như: Nâng cao năng lực quản trị HTX; Huy động vốn cho sản xuất kinh doanh; Quan điểm của Đảng về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; Xây dựng mô hình HTX kiểu mới hiệu quả gắn với chuỗi giá trị; Truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo tinh thần Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 23/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đi thực tế học tập kinh nghiệm tại HTX điểm…

Qua sự trao đổi và chia sẻ lý thuyết và thực tế kinh nghiệm tại HTX điểm trong các chuyên đề này, đã giúp học viên nắm được các bản chất, vai trò, chức năng và công việc của lãnh đạo, quản lý HTX, vận dụng được kỹ năng, phong cách lãnh đạo, quản lý và năng lực quản trị điều hành HTX trong thời kỳ đổi mới.

Thầy Tiến sĩ Võ Đăng Khoa trao đổi và thảo luận cùng với học viên

Thạc sĩ Phạm Thị Thu Tâm chia sẻ thêm: Nguồn vốn hiện nay luôn là sự quan tâm hàng đầu của HTX, thông qua chuyên đề này giúp cho các HTX đổi mới tư duy về các nguồn vốn, cũng như cách tiếp cận vốn từ một hay nhiều nguồn khác nhau. Nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Cô Thạc sĩ Phạm Thị Thu Tâm thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận vốn
 
Kết thúc lớp bồi dưỡng, học viên tiếp thu được ngoài những kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ về nâng cao năng lực lãnh đạo, mà còn tiếp cận nhiều nguồn vốn, phương thức kinh doanh, thị trường sản xuất sản phẩm theo chuỗi giá trị. Qua đó, nâng cao giá trị sản phẩm của HTX phát triển theo hướng bền vững, tạo ra việc làm ổn định, thu nhập cao, mang lại lợi ích, lòng tin cho thành viên và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

bn bottom
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây